(HCM) Top 5 quán café kem đáng thử đầu năm 2014

1. AUSSIE
 
Nằm gần Coop Thủ Đức, ngay khu vực trung tâm quận 9, Aussie Café sẽ là địa điểm đầu tiên Foody gợi ý như là địa điểm đáng lui tới của những bạn ở xa muốn thưởng thức món kem lạnh ngon lành, chất lượng và giá khá ổn.
 
 
Quán có vẻ được lấy cảm hứng từ Úc châu, với hình ảnh chú chuột túi làm hình ảnh đại diện kế bên tên Aussie Café. Quán có phần không gian phía ngoài trời với nhiều bàn gỗ được che mắt bởi những hàng dù trắng, gợi cho thực khách về hình ảnh quen thuộc của những dãy café phương Tây. Và màu trắng mát mắt cũng làm cho quán trở nên dễ chịu hơn trong những buổi tiết trời đầy nóng nực quen thuộc của Sài Gòn.
 
 
Quán có khá nhiều thức uống như những hàng quán café khác: ice blended, smothies, coffee… Nhưng món mà các thực khách nên thử là kem của quán. Từ kem cho đến lớp bánh giòn, tất cả đều được quán tự tay làm lấy, do đó, hương vị cũng rất là đặc trưng nhé. Dùng muỗng xúc nhẹ viên kem, sẽ thấy được độ dẻo của viên kem hòa cùng mùi vị khá tươi: vị đắng nhẹ như socola, vị ngọt và thơm bùi như mùi khoai môn tím… Kem không trộn đá, mùi vị tươi ngon đi kèm lớp bánh bùi bùi khá là thích kèm với những loại trái cây quen thuộc như dừa, sầu riêng , nhãn , cafe,  trà xanh ,… với những tên gọi đầy thú vị như Hạt Dẻ Cười,… luôn được khách hàng yêu kem nồng nhiệt thưởng thức và đánh giá cao.
 
 
Còn nếu với những thực khách chỉ thích uống cà phê, thì đừng lo, quán cũng đã có sẵn những món “tủ” để mọi người thưởng thức. Expresso đậm đà linh hồn cà phê Ý, Cappuchino với lớp sữa dày béo ngon, Latte có lớp sữa mỏng hơn và nhiều bọt, Mocha với socola cùng sữa đánh nóng… Qủa là những cái tên ngon lành đúng không?
 
Giá của quán khá ổn với các bạn nào muốn trốn cái nóng với giá từ 25k/phần. Đặc biệt nhé, vào thứ 6,7 và Chủ Nhật hàng tuần đều có chơi đàn piano miễn phí nữa nhé.
 
Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/aussie-kem-cafe
 
2. TROP B
 
Nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Trop B thu hút khá đông các sinh viên cũng như dân văn phòng ghé dùng mỗi khi rảnh rỗi.
 
 
Quán đắt khách bởi thực đơn phong phú, lạ miệng, đặc biệt là rất bổ dưỡng. Trong thực đơn, chủ quán khéo léo ghi rõ công dụng của từng món ăn, thức uống, nhờ vậy khách hàng cũng phần nào biết được lợi ích cụ thể của từng món sinh tố. Ngoài các món thông dụng như sinh tố, kem ra, quán còn có những món độc nhất vô nhị mà khách hàng không nên bỏ lỡ.
 
 
 
Là xôi đá, là sự kết hợp giữa xôi nếp than và yaourt, thêm một vài viên đá bi nữa. Trong ly xôi đá có vị chua chua ngọt ngọt của yaourt, vừa có cái dẻo bùi thơm ngon của xôi nếp than, mát lạnh của đá bi. Hay Xôi kem là món lạ miệng cũng đừng nên bỏ quên nó nhé. Chỉ là kem tươi, xôi nếp than và mứt dâu tằm mà thôi. Nhưng ăn vào rất ngộ và có đủ vị ngon ngọt. Quán nhỏ khá xinh, được trang trí bằng những hoa văn tự vẽ lên tường, những chiếc bàn tre, ghế tre để ngoài sân ngồi rất mát.
 
Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/trop-b
 
3. KEM THIÊN LÝ
 
Ấn tượng đầu tiên khi đến đây là không gian sôi động, hiện đại của một tòa nhà 8 tầng được xây dựng theo lối kiến trúc décor độc đáo. Với mỗi tầng, quán bày trí một kiểu khác nhau nên tùy theo sở thích mà thực khách có thể tha hồ lựa chọn chỗ ngồi cho mình.
 
 
Hương vị kem nơi đây rất đặc trưng với nhiều loại hương vị khác nhau và rất lạ với các tên gọi ở quán như: kem Titanic, Men tình, Hoàng đế, Hoàng hậu, Cô bé lọ lem, Xì trum, Mickey…. Hỏi ra mới biết quán kem Thiên Lý đã có thâm niên trên 30 năm thành lập và đi vào hoạt động, hoàn toàn do chính Thiên Lý sản xuất với những hương vị đặc trưng của các loại trái cây Việt Nam.
 
 
Tìm hiểu thêm một tí thì biết, Kem Thiên Lý được ra đời từ năm 1982 và đây được xem là một trong những quán kem đầu tiên của TP.HCM sau ngày đất nước được thống nhất. Lúc đầu Kem Thiên Lý chỉ là một quán nhỏ chuyên bán kem và có giàn hoa thiên lý trước sân.
Quán còn có khá đông thực khách tìm đến do có nhiều chương trình khuyến mãi.
 
Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/kem-thien-ly
 
4. I LOVE KEM
 
I LOVE KEM khai trương năm 2009 và được xem là quán kem đầu tiên đi tiên phong về thể loại kem viên tự phục vụ tại TpHCM, với phong cách ăn kem tự phục vụ mới lạ, độc đáo, thú vị và giúp khách hàng có thể thoải mái tự sáng tạo, chế biến ly kem theo ý thích.
Quán còn mang đến cho thực khách những mùi vị kem tuyệt ngon và ngộ nghĩnh như kem cầu vồng, kem chanh, kem bắp, kem sữa chua… đáp ứng mọi sở thích của thực khách với 21 mùi vị khác nhau và hơn 30 loại topping phong phú.
 
 
Thực khách sẽ là người trực tiếp múc lượng kem cho rằng vừa với sức ăn của mình, tha hồ lựa chọn topping luôn. Và việc cuối cùng chỉ là cầm ly kem tính tiền và thưởng thức. Mùi vị kem nơi đây được đánh giá là khá đậm đà và ngon lành cành đào nhé! Ly cũng sẽ do khách tự chọn, tự lấy thoải mái, để miễn sao là phù hợp với lượng ăn của mình là được. 
 
 
Kem của quán được làm từ nguyên liệu của Pháp và topping luôn đc thay đổi để đảm bảo độ ngon cho món kem tránh nóng này nhé.
 
Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/i-love-kem
 
5. N2 HEAVEN
 
Ấn tượng đầu tiên khi đến đây là những cỗ máy làm kem được trưng bày ngay quầy đón khách, một vài bạn kỹ thuật viên hướng dẫn khách hàng thực hành làm kem. 
 
 
Nguyên liệu được lấy từ một tủ cấp đông hiện đại, các loại kem tươi, sữa và đủ loại trái cây tươi nhiệt đới được bày biện một cách công phu và đẹp mắt thể hiện sự tinh tế của chủ nhân. Sau một đến 2 phút khởi động, từ dòng khí siêu lạnh đến âm 180 độ, máy bắt đầu phả ra làn khói trắng mù mịt, lạnh như tuyết và chỉ trong chốc lát, người ăn đã có những viên kem xinh xắn, ngọt ngào.
 
 
Nó là sự kết hợp giữa cái béo ngậy vừa đủ của người Mỹ hòa quyện cùng vị ngọt tự nhiên của trái cây miền nhiệt đới. Các viên kem vị dâu rừng tím lịm, ổi xá lị tươi màu hồng đào, vị sầu riêng béo ngậy thơm dịu nơi đầu lưỡi, vị me, chanh dây chua nhè nhẹ và vô số loại trái cây khác như táo, nhãn tiêu, gừng, vani… khiến người ăn vừa thưởng thức vừa đoán vị.
 
Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/n2-heaven-kem-my
 
HỮU NGÂN – FOODY.VN

Leave a comment