Ai đến Đà Nẵng thì phải ghé thăm quán của 5 “Bà” này

Đà Nẵng trong những năm gần đây đang trở thành địa điểm du lịch hot rần rần trong những mùa lễ hội. Mà du lịch thì phải đi đôi với ẩm thực. Ai hay lui tới nghĩ dưỡng vui chơi thì đã nắm chắc trong tay bí kíp ăn ngon rồi. Còn những ai lần đầu đặt chân tới đất Đà Thành thì cũng đừng e ngại, bỏ túi 5 địa điểm ăn uống Đà Nẵng sau đây thì xem như chuyến đi của bạn không còn gì phải hối tiếc rồi.

  1. Bánh bèo Bà Bé

Bánh bèo ngon nhất phải là do người Đà Nẵng chế biến. Bà Bé là một trong những quán có tiếng lâu đời với các loại bánh bèo, bánh nậm và bánh bột lọc ở Đà Nẵng. Bánh luôn nóng, chấm với nước mắm mặn ngọt cực kì kích thích vị giác. 15k/1 dĩa cực rẻ chp khách ăn cho thỏa thích luôn.

am thuc da nang - banh beo ba be.jpg

  1. Bún bò Bà Diệu

Bún bò ở đây được người dân địa phương, khách du lịch đánh giá khá ngon so với chỗ khác. Không phải ăn cọng bún to mà ăn bún sợi nhỏ, nước lèo đậm chất Huế. Chỉ bán từ lúc 2h chiều trở đi, 40k/ 1 tô nghe giá có vẻ khá mắc nhưng tô bún nhiều thịt chất lượng nên cũng đừng lăn tăn mà không thử quán bún bò ngon này nhé.

am thuc da nang - bun bo ba dieu.jpg

  1. Mì Quảng Bà Vị

Mì quảng Bà Vị là quán gia truyền từ đời này sang đời khác thành ra nước dùng rất đậm đà. Có rất nhiều loại mì quảng khác nhau để thưởng thức như cá lóc, gà, sườn, thập cẩm… giá chỉ dao động từ 30k-50k 1 tô thôi.

am thuc da nang - mi quang ba vi.JPG

  1. Bánh mì thịt Bà Lan

Từ 4h30 cho đến tối quán luôn nhộn nhịp người đến mua. Lúc nào cũng có bánh mì nóng giòn, món patê nhuyễn, béo ngậy, vì những miếng chả thơm ngọt hay lát thịt nguội trắng hồng, giòn sựt nên sức hút của quán bánh mì ngon này là không tưởng.

am thuc da nang - banh mi thit ba lan.JPG

  1. Bánh xèo Bà Dưỡng

Bánh xèo ngon nơi đây đậm chất bánh xèo miền Trung có tôm khá tươi và thịt bò, được đúc một cách tròn trịa khéo léo nên khi ăn thấy giòn ở bên ngoài, dai ở bên trong, ăn có mùi béo ngậy mà không ngán. Nước chấm vị đậm đà rất vừa ăn.

am thuc da nang - banh xeo ba duong

Leave a comment